บุกจับคาบ้าน หนุ่มลวงอนาจารเด็กวัย 12 ปี ขายคลิปกลุ่มลับ พบพระเป็นลูกค้าด้วย

บุกจับคาบ้าน หนุ่มลวงอนาจารเด็กวัย 12 ปี ขายคลิปกลุ่มลับ พบลูกค้าสมัครจ่ายเงินดูคลิปกว่า 100 ราย ไม่เว้นแม้กระทั่งพระสงฆ์

วันที่ 5 ส.ค.67 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รรท.รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ,พล.ต. ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามอาชญกรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมตำรวจภูธรภาค 5 แถลงการจับกุมผู้ต้องหาค้ามนุษย์ฯ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี และขยายผลจับกุมผู้ครอบครองสื่อลามกอนาจาร ที่สมัครเข้าไปเป็นสมาชิกในแอพพลิเคชั่นเทเลแกรมเพื่อโหลดภาพ หลังเจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง ภาค 5 ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ภ.5) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายปารเมศ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดลำพูน เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ในข้อหา “ค้ามนุษย์ด้วยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี เพื่อขาย หรือจำหน่าย , พาบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม , บันทึกภาพหรือการกระทำชำเราหรือการกระทำอนาจารนั้นไว้ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบสำหรับผู้อื่น และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งภาพหรือเสียงการกระทำชำเราหรือการกระทำอนาจาจารที่บันทึกไว้ , ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และส่งต่อสื่ออนาจารเด็กแก่ผู้อื่น เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือแสดงอวดแก่ประชาชน , ทำ ผลิต มีไว้ หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าสื่อลามกอนาจากรเด็กแล้ว โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใดๆ ว่ามีบุคคลกระทำการอันเป็นความผิดหรือโฆษณาหรือไขข่าวว่าสื่อลามกอนาจารเด็กดังกล่าวแล้วจะหาได้จากบุคคลใด หรือโดยวิธีโด , พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหรือเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก

จากการขยายผลพบว่าถูกนำวิดีโอไปโพสต์ขายเผยแพร่ สามารถระบุตัวตนได้ คัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ เพื่อดำเป็นคดีเพิ่มเติมกับ นายปราเมศ ผู้ต้องหา โดยมีเด็กสาวอายุตั้งแต่ 12-22 ปี หลายคนได้แจ้งดำเนินคดีกับนายปราเมศ ในข้อหาต่างๆ ทั้ง กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปีฯ ค้ามนุษย์ แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก กระทำการเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งภาพหรือเสียงการกระทำชำเราหรือการกระทำอนาจารที่บันทึกไว้ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น เป็นธุระ จัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกังขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก โดยการกระทำนั้นได้กระทำโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์จากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก เป็นต้น

นอกจากนี้จากการขยายผล ได้จับกุมผู้ต้องหาที่เป็นกลุ่มผู้ซื้อคลิปวิดีโอผ่านเครือข่ายแอพพลิเคชั่นเทเลแกรมของนายปราเมศ จำนวน 2 ราย คือ นายธนศักดิ์ (สงวนนามสกุล) ในพื้นที่ สภ.บางไทร พระนครศรีอยุธยา และ นายณัฐ (สงวนนามสกุล) ในพื้นที่ สภ.แม่ปิง เชียงใหม่ ในข้อหา “มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครอง เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น

โดยทาง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รรท.รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลอกลวงเด็กและผู้ใหญ่ โดยใช้แอปพลิเคชันหาคู่หรือสื่อสังคมออนไลน์ เช่น OMI , Litmatch , Instagram และ Facebook พูดคุยเพื่อให้เกิดความสนิทสนมเชื่อใจ และล่อลวงใหญ่เสียหายมีเพศสัมพันธ์ด้วย โดยแอบถ่ายคลิปวิดีโอไว้ จากนั้นได้นำวิดีโอโป๊ตั้งกล่าว ไปโพสต์ขายในแอปพลิเคชัน Telegram มีทั้งคลิปที่เป็นเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี และหญิงที่เป็นผู้ใหญ่โดยไม่ไม่ได้รับอนุญาต โดยไช้กลุ่ม Telegram ลับ ซึ่งลูกค้าจะสามารถเข้าชมคลิปวีดีโอโป๊ได้ จะต้องจ่ายค่าเข้ากลุ่มแอคล็อค ในราคาหัวละ 100-120 บาท โดยการชำระเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา และผู้ต้องหาจะดึงเข้ากลุ่มเพื่อดคลิปวิดีโอโป๊ดังกล่าว

และจากการตรวจสอบพบวา มีลูกค้าโอนเงินสมัครเขากลุมแอคล็อคในแอปพลิเคชัน Telegram ของผู้ต้องหา จำนวนกว่า 100 ราย โดยในเบื้องต้นนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เป็นลูกค้าฯ ซึ่งเป็นผู้ครอบครองสื่อลามกเด็ก ได้จำนวน 2 ราย และยังอยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวบุคคลอีกจำนวนหลายราย

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบ สามารถพิสูจน์ตัวตนผู้เสียหายเพิ่มเติมได้อีกจำนวน 6 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าตรวจสอบ และร่วมเจ้าหน้าที่ พมจ. และนักสังคมสงเคราะห์ ทำการคัดแยกเหยื่อผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีเพิ่มเติมกับผู้ต้องหานี้อีกจำนวน 6 คดี ตามท้องที่เกิดเหตุ ตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข รรท.รอง ผบ.ตร. เปิดเผยอีกว่า ผู้ที่คิดจะล่อลวงหญิงสาวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการผลิต หรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก อาจเข้าข่ายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติปองกันปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 ซึ่งเป็นความผิดที่มีอัตราโทษสูงและขอประชาสัมพันธ์ ฝากเตือนผู้ชายที่มีรสนิยมชอบมีเพศสัมพันธ์กับเด็กที่อายุยังไม่เกิน 18 ปี ให้ทราบว่าการกระทำดังกล่าวมีโทษตามกฎหมายอาญาในอัตราสูง โดยเฉพาะเด็กที่อายุไม่เกิน 15 ปี แม้เด็กนั้นจะยินยอมก็ตาม อีกทั้งยังเป็นความผิดต่อบิดา มารดา ผู้ปกครองของเด็กนั้นอีกด้วย รวมทั้งผู้ที่มีรสนิยมชอบดูวิดีโอที่เป็นลักษณะลามกอนาจาจารเด็ก หรือมีไว้ในครอบครองวิดีโอที่เป็นลักษณะลามกอนาจารกับเด็กที่อายุยังไม่เกิน 18 ปี แม้จะมีการจ่ายเงินเพื่อเข้าถึงสื่อลามกอนาจาร หรือเข้าถึงสื่อได้พรี ก็ถือว่ามีความผิด ฐานมีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในความครอบครองเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ส่วนผู้ปกครองให้เฝ้าระมัดระวังบุตรหลานจะถูกหลอกลวงชักจูงได้ง่าย โดยเฉพาะจากการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และแอปพลิเคชันหาคู่ต่างๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น