ระทึก! น้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้านตำบลแม่ระมาด ชาวบ้านขนของหนีน้ำท่วมกลางดึก

ระทึก! น้ำป่าทะลักท่วมหมู่บ้านตำบลแม่ระมาด อ.แม่ะระมาด จ.ตาก ขนของหนีน้ำท่วมบ้านกลางดึก

เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ที่ตำบลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก นายพิษณุ ระหว่างปี ประธานมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดแม่ระมาด พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดแม่ระมาดและแม่สอด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภอแม่ระมาด เข้าไปช่วยเหลือบ้านเรือนประชาชที่ประสบภัยน้ำท่วมขังระบายไม่ทัน เนื่องจากฝนตกติดต่อกันเป็นเวลานาน และได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์อุทกภัย พร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งระดับน้ำในพื้นที่ได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

ล่าสุด พ.อ.ณัฐกร เรือบติ๊บ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจราชมนู จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ประกอบด้วย รถบรรทุกขนาดใหญ่่และเรือท้องแบนพร้อมเดินทางจากที่ตั้งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอแม่ระมาดอย่างเร่งด่วนแล้ว

ด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้รับรายงานจากสถานีอุตุนิยมวิทยาตากรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้เกิดฝนตกหนัก ในพื้นที่ อ.แม่ระมาด จ.ตาก ปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 99.5 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำไหลหลาก และ ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ โรงเรียน ห้วยนกแลและศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ได้แจ้งเตือนเกี่ยวกับฝนตกหนักและผลกระทบไว้ในข่าวพยากรณ์อากาศประจำวัน และแจ้งข้อมูลการเคลื่อนที่ของกลุ่มฝนด้วยเรดาร์ตรวจอากาศ
ไว้ล่วงหน้าแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น