ด่วน! หนุ่มเกาหลีทิ้งเสื้อผ้า ทรัพย์สิน เดินลงลำน้ำปิง ก่อนจมหายไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน

ด่วน !!! หนุ่มเกาหลีทิ้งเสื้อผ้า ทรัพย์สิน เดินลงลำน้ำปิง ลอยคอก่อนจมหายไปต่อหน้าต่อตาชาวบ้านที่ตกปลา พบพาสปอร์ตลอยติดสายเบ็ด ล่าสุดทาง จนท.เร่งค้นหาตัว

เมื่อเวลาประมาณ 11.20 น. ทาง พ.ต.ต.ภัคพล อินดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่มาตกปลาแถวบริเวณริมลำน้ำปิง ตรงข้ามโรงน้ำแข็งบน ถ.รัตนโกสินทร์ ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ แจ้งว่า พบเจอชายชาวต่างชาติรายหนึ่งเดินลงไปในลำน้ำปิง แล้วลอยจมหายไปบริเวณใกล้กับตอม่อสะพาน หลังจากนั้นจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย พร้อมกับประสานทางทีมเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำภาค 5 และทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาจากเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่งเจ้าหน้าที่สนับสนุนการค้นหาในลำน้ำและบริเวณโดยรอบ

โดยบริเวณจุดเกิดเหตุบนฝั่งริมน้ำปิง เจ้าหน้าที่พบเสื้อผ้าและรองเท้าของชายคนดังกล่าวถอดกองทิ้งไว้ และพบทรัพย์สินเป็นแท็บเล็ต 1 เครื่อง วางทิ้งไว้ นอกจากนี้ทราบจากชาวบ้านที่มาตกปลาว่าชายคนดังกล่าวยังได้เอาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กโยนลงน้ำก่อนจะเดินลงไปในลำน้ำปิง จากนั้นก็ลอยคอไปกลางลำน้ำ และมีพาสปอร์ตลอยมาติดบริเวณสายเบ็ดของชาวบ้านที่ตกปลา ส่วนชายคนดังกล่าวลอยไปตามกระแสน้ำปิง แล้วจมหายไปตรงแถวบริเวณตอม่อสะพานที่อยู่ห่างจากจุดที่ชายชาวต่าวชาติเดินลงไปประมาณ 300 เมตร

จากการสอบถามทางด้าน นายเศกศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ชาวบ้านที่มาตกปลาและเห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุพบเห็นชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวนั่งรถตุ๊ก ตุ๊ก มาลงยังบริเวณฝั่งตรงข้ามโรงน้ำแข็งบน ถ.รัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นจุดที่นั่งเล่น และด้านล่างเป็นจุดที่ชาวบ้านมาตกปลา จากนั้นชายชายต่างชาติคนนี้ก็เดินลงมาเยื้องจากจุดที่ตนกับเพื่อนตกปลากันประมาณ 3-4 เมตร ที่บริเวณนั้นมีกอหญ้าบังอยู่ แล้วตนก็ได้ยินเสียงวัตถุตกลงน้ำ จากนั้นก็เห็นชายคนหนึ่งสวมแต่กางเกงในเดินลงมาในน้ำ แล้วค่อย ๆ ทิ้งตัวลงในน้ำคล้ายกับจะว่ายน้ำท่ากรรเชียง จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ลอยคอไปกลางน้ำแล้วไหลไป แต่ระหว่างนั้นก็มีวัตถุเป็นสมุดเล่มเล็ก ๆ ลอยมาติดสายเบ็ดของตน จากนั้นตนจึงสาวสายเบ็ดขึ้นมา ก็พบว่าเป็นเล่มพาสปอร์ต แล้วเห็นชายคนที่ลอยคอหายไปที่บริเวณแถว ๆ ตอม่อสะพาน ตนเห็นว่ามันผิดปกติจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ขณะที่จากการตรวจสอบเอกสารพาสปอร์ตหลักฐาน ทราบชื่อชายชายต่างชาติคนดังกล่าวคือ MR.WONCHANG อายุประมาณ 44 ปี ชาวสัญชาติเกาหลี ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกำลังส่งกำลังลงค้นหาในบริเวณจุดที่ชายชายต่างชาติคนดังกล่าวเดินลงไป และบริเวณจุดที่มีการนำโน้ตบุ๊กโยนทิ้งลงไปในน้ำ รวมไปถึงในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อค้นหาร่างของชายชายต่างชาติที่สูญหายไป ส่วนสาเหตุ ข้อเท็จจริงและแรงจูงใจที่เกิดขึ้นนั้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเกิดจากอะไร โดยความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น