หนุ่มขอความยุติธรรมให้ลูกบุญธรรมทั้ง 2 คนถูกรถเก๋งเฉี่ยวล้มบาดเจ็บสาหัส

หนุ่มขอความยุติธรรมให้ลูกบุญธรรมทั้ง 2 คนถูกรถเก๋งเฉี่ยวล้มบาดเจ็บสาหัส วอนใครมีกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุขอช่วยเหลือสงสารเด็ก หวั่นเท้ากลับมาวิ่งเเบบเดิมไม่ได้

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 67 ทางผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือ จาก นายหมอ อายุ 46 ปี ชาวบ้าน บ้านน้ำหลง ต.สันโป่ง อ.เเม่ริม ว่าเมื่อ วันที่ 15 สิงหาคม 67 เวลา 22.30 น.ที่ผ่านมา ลูกบุญธรรมผู้หญิงทั้ง 2 คน ถูกรถเก๋งสีขาวคันหนึ่งเฉี่ยวชนบาดเจ็บสาหัส หลังจากลูกทั้งสองคน 2 กลับจาก ทำงานพาสไทม์รับล้างจานบริเวณร้านอาหารในอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าทำงานได้เพียง 4 วัน โดยเด็กทั้งสองยังเป็นนักกีฬาวิ่งมาราธอนของจังหวัดตาก

ต่อมาวันที่ 20 สิงหาคม 2567 ช่วงเย็นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านนายหมอ ขอพบกับน้องโอปอล์และน้องถั่วแดงผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นเด็กที่นายหมอรับอุปการะ ซึ่งทางครอบครัวของน้องที่จังหวัดตากค่อนข้างมีปัญหาเรื่องการเงิน เเละน้องโอปอล์ยังเป็นเพื่อนของลูกชาย จึงได้รับน้องโอปอล์เเละน้องถั่วเเดงมาดูเเลอุปการะ ซึ่งตอนนี้น้องโอปอล์เเละน้องถั่วเเดงเรียนที่มหาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เขตสะลวง

ทราบชื่อต่อมา น้องโอปอล์ น.ส. กานต์ชนก อายุ 22 ปี เเละ น้องถั่วเเดง นส.สุจิตรา อายุ 19 ปี คนเล็กได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเย็บประมาณ 5 เข็ม ตอนนี้ยังอยู่ในอาการมึนงงสะลืมสะลือ ส่วนน้องโอปอ บาดเจ็บหนักบริเวณใบหน้าทั้งตัวเย็บประมาณ 30 กว่าเข็มเเละข้อเท้าด้านขวา บาดเจ็บกระดูกร้าวตอนนี้ยังเดินไม่ได้ช่วยเหลือตัวเองลำบากมาก

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามน้องโอปอล์ ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นวันนั้นเป็นยังไงซึ่งทางน้องโอปอได้เล่าว่า ตนและน้องสาวได้ขับรถมาจากที่ทำงานย่านห้วยตึงเฒ่ามาตามถนนสาย 107 เชียงใหม่-โชตนาขาออกเมือง เพื่อจะกลับบ้านที่บ้านน้ำหลง ตำบลสันโป่ง อ.เเม่ริม ช่วงเวลานั้นฝนตก น้องโอปอล์ได้สลับรถขับกับน้องถั่วเเดง โดยน้องโอปอล์เป็นคนขับ พอมาถึงจุดเกิดบริเวณค่ายกองพันสัตว์ต่างมีการก่อสร้างท่อระบายน้ำถนน จึงได้ค่อย ๆ ขับ พอพ้นเขตก่อสร้างแล้วตนได้หักรถเพื่อที่จะเข้าเลนซ้ายจู่ ๆ มีรถเก๋งสีขาวมาเร็วมากมาเบียดตัดหน้าตนเบรกไม่ทันชนด้านหลังรถเก๋งล้มบริเวณข้างถนนไปคนละทิศละทางรถมอเตอร์ล้มทับตัวเองอยู่ หลังจากนั้นก็มีที่พี่ ๆ ทหารมาช่วยเเละเเจ้งกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนรถคันนั้นไม่ทราบว่าป้ายทะเบียนอะไรรู้แต่เพียงเป็นรถเก๋งสีขาว

ซึ่งเวลาต่อมาได้โทรศัพท์เเจ้งหานายหมอที่เป็นผู้อุปการะ ว่าโดนรถขับเบียดบาดเจ็บ ทางนายหมอได้รีบไปยังที่เกิดเหตุเเละอุ้มร่างของน้องโอปอล์ไว้ โดยบริเวณใบหน้ามีเเต่รอยเลือดเต็มหน้าหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวน้องทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลนครพิงค์

ทางนายหมอได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ตนรู้สึกเสียใจ ที่เด็กทั้งสองคนมาประสบอุบัติเหตุเเบบนี้ โดยน้องโอปอล์จะมีเเข่งวิ่งที่จังหวัดตากประมาณเดือน ตุลาคม 67 ที่จะถึงนี้ ซึ่งตนเป็นห่วงน้องโอปอล์มาก ๆ ไม่รู้ว่าข้อเท้าของน้องจะกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิมอยู่ไหมจึงอยากฝากถึงคนที่ขับรถเบียดน้องอยากให้มารับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำด้วย เเละฝากวอน ท่านใดมีคลิปกล้องวงจรปิดหน้ารถในวันเกิดเหตุจุดดังกล่าว วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 22.30 น. ส่วนคดีตนได้เเจ้งความไว้เเล้วที่ สภ.เเม่ริม อยู่ระหว่างสอบสวนสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งทางน้องโอปอล์ ปี 2560 -2561 เคยเป็นนักวิ่งมาราธอนตัวเเทนประเทศไทย ไปเเข่งที่ ประเทศฮ่องกง เเละประเทศฝรั่งเศส สมัยเรียนมัธยมที่จังหวัดตาก

ประวัติของน้องโอปอล์ปี 2560 เป็นตัวเเทนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา กรีฑาวิ่งประเภท วิ่งวิบากตามสภาพภูมิประเทศ Cross Country ที่ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 2-6 ธันวาคม 2560

ปี 2561 เป็นตัวเเทนนักเรียนทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งครอสคันทรี่นักเรียนนานาชาติ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศษ

เป็นนักวิ่งแบกก๋วยสาวจาก จ. ตาก คว้าเหรียญทองแรกของ “พิดโลกเกมส์” ไปครอง เวลา 3.32.51 น. เเละอีกหลาย ๆ การเเข่งขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น