รถขนผักช่วยน้ำท่วม เกิดอุบัติเหตุแฉลบลงข้างทางที่ อ.ปาย

นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน สั่งปลัด อส.ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ปาย และ หน่วยกู้ภัย เดินทางไปช่วยรถจิตอาสาขณะขนลำเลียงพืชผักไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ เชียงรายแต่เกิดอุบัติเหตุเสียก่อนที่ ก่อนถึงจุดชมวิว อ.ปางมะผ้า

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น. นายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.35 น. ได้รับรายงานการเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวง บริเวณทางลงจุดชมวิวดอยกิ่วลม เขตพื้นที่อำเภอปาย เบื้องต้นทราบว่าเป็นรถบรรทุกผักสดออกเดินทางจาก อ.ปางมะผ้า จะไปที่ จ.เชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้ปลัดอำเภอและอส.รุดไปให้การช่วยเหลือพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปาย และ กู้ภัยปายสามัคคี ไปช่วยเหลือแล้ว เบื้องต้นเป็นเหตุรถแฉลบหักลงข้างทางและรถได้รับความเสียหาย อยู่ระหว่างรอประกัน

ต่อมานายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบรถยนต์คันเกิดเหตุ หมายเลขทะเบียน ชม ได้บรรทุกฟักทอง ประสบอุบัติเหตุลื่นพลิกลงข้างทางหลวง 1095 โดยมีนายบรรพชัย ที่อยู่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่มาคนเดียว ไม่มีอาการบาดเจ็บ จึงได้ประสาน สภ.ปาย หมวดทางหลวงปาย และสมาชิก อส.ปาย อำนวยความสะดวกและให้การช่วยเหลือเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ รถยนต์คันดังกล่าว มีประกันภัย ซึ่งตัวแทนประกันภัยได้เข้ามาตรวจสอบและเตรียมการนำเข้าอู่ซ่อมรถ ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ขับรถยนต์ยืนยันจะนำฟักทองไปสบทบกับพืชผักอื่นๆ ที่ จ.เชียงใหม่ และได้มีการนำรถคันใหม่มาบรรทุกสิ่งของที่จะบริจาค นำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงรายต่อไป

ก่อนหน้านั้น สื่อโซเชียลได้โพสต์ รายละเอียดว่า ได้มีรถขนฟักทอง ที่จะไปช่วยน้ำท่วมที่ อ.เทิง จ.เชียงราน ตกดอยที่ อ.ปาย ขณะนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ 13.30 น. วันที่ 25 ส.ค.2567โดยเป็นกลุ่มเกษตรกรชนเผ่ามูเซอ ที่ปลูกฟักทอง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ อมก๋อย เชียงใหม่ ที่ต้องการเอาฟักทองมาช่วยพี่น้องที่ถูกน้ำท่วม จำนวน 4,000 กิโลกรัม รวมทั้งกะหล่ำ ผักกาดขาว มะเขือเทศ

ทางด้าน พล.ต.ต. ยุทธนา แก่นจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปาย ได้รับแจ้งเหตุ จึงได้กำชับให้เร่งเข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือในทันที อนึ่งอยากจะขอเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนในทุกเส้นทาง ให้ระมัดระวังในการขับขี่เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างช่วงหน้าฝนและมีฝนตกต่อเนื่องมานานนับเดือน จึงให้ระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะในขณะฝนตกและถนนลื่น รวมทั้งตรวจสอบรถก่อนขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ ลมยาง และอุปกรณ์ฉุกเฉินที่ติดกับรถ ( ถ้ามี ) ให้พร้อมอยู่เสมอ

ร่วมแสดงความคิดเห็น