ส.ธุรกิจท่องเที่ยวน่าน ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วม จ.น่าน

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2567 เวลา 08.00 น. นายชาญชัย ลิ้มสุวรรณ อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน/ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน และนางสาวธีร์วรา ริพล รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน พร้อมคณะได้เดินทางไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมเงินช่วยเหลือ ซึ่งได้รับมอบจากคุณศุภมิตร (เอก) ผู้บริหารโรงแรมศิริปันนา ประธานสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเขต 1 ภาคเหนือ (TFOPTA) และสมาคมท่องเที่ยวและไมค์จังหวัดขอนแก่น ให้กับสมาชิก สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่าน ในห้วงที่ผ่านมา ณ ร้านกู๊ดมอนิ่งเวียงสา ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน โดยมีสมาชิกมาร่วมรับมอบสิ่งของพร้อมเงินช่วยเหลือจำนวน 3 รายได้แก่ น้องหมิว. พี่ช้าง และพี่ก้อย รวมทั้งมอบให้กับภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวคืออาจารย์โทน

ทั้งนี้สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่านและสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่านจะเดินทางไปเยี่ยมเยือนพี่น้องสมาชิกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่านเพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจกับสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาให้ครบทุกท่านต่อไป

นอกจากนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดน่าน (อช.) สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ได้แก่ อช.ศรีน่าน, อช.แม่จริม, อช.ดอยภูคา, อช.นันทบุรี และ อช.ขุนสถาน นำกำลังพลเจ้าหน้าที่ อช. และสมาชิก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน/สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน ร้านผ้าน่านบุรี และภาคีเครือข่าย รวมประมาณ 100 คน ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ในพื้นที่ จ.น่าน ในห้วงที่ผ่านมา โดยได้ร่วมกัน จัดตั้งโรงทาน และประกอบอาหาร จำนวน 3,500 ชุด นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัย รวมทั้งช่วยกันทำความสะอาด และขนย้ายสิ่งของภายในบ้านให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคนน่านในยามที่ได้รับความเดือดร้อน

ในการที่เกิดอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.น่าน ครั้งนี้ มีสถานการณ์รุนแรงมากที่สุดในรอบ 100 ปี ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก บ้านเรือนราษฎรและสิ่งของได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบัน ความต้องการและจำเป็นมากที่สุดสำหรับประชาชนในพื้นที่ คือ กำลังคนเก็บล้าง และ ทำความสะอาด รวมทั้งการบูรณะซ่อมแซมบ้าน วัด โรงเรียน ที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ซึ่งมีความต้องการใช้กำลังพลในการปฏิบัติงานจำนวนมาก ดังนั้น สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน และ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) รวมทั้ง ร้านผ้าน่านบุรี จึงได้ประสานร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวน่าน และภาคีเครือข่าย ระดมทุน มาช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดน่าน ที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก เพื่อบรรเทาทุกข์ และสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องคนน่าน

ทั้งนี้ นายชาญชัย ลิ้มสุวรรณ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน กล่าวขอบคุณ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ นายกมล นวลใย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่13(แพร่) และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดน่าน ทุกๆ หน่วยงาน ที่กรุณาให้การสนับสนุนและช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดน่าน เพื่อร่วมบรรเทาทุกข์จากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่จังหวัดน่านในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น