จับผู้ต้องหาลักลอบแปรรูปไม้

จนท.สนธิกำลัง รวบผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไม้ประดู่ และไม้สักแปรรูป อุปกรณ์การตัดไม้ทำลายป่า ซุกซ่อนอยู่ในบ้านลักษณะเป็นไม้แปรรูปสดและใหม่ไม่ผ่านการประทับตราของ จนท.หรือผ่านการก่อสร้างใดๆมาก่อน


วันนี้ 31 สิงหาคม 2567 นายสมจินต์ เนตรประดิษฐ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567เวลา 16.00 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน จากการอำนวยการของ นายเกษม คำมา ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.1 (ปาย) ได้ร่วมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปาย, เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปาย โดยการนำของ นายพิเชษฐ์ พุ่มนวล ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอปาย เข้าทำการตรวจยึดการแปรรูปไม้เถื่อน ณ บ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่ 6 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

พบไม้ประดู่แปรรูปซุกซ่อนอยู่ในบ้าน จำนวน 4 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.10 ลบ. ม. คิดเป็นเงินค่าเสียหายที่รัฐพึงได้รับ 7,000 บาท และไม้สักแปรรูป จำนวน 86 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 1.58 ลบ. ม. คิดเป็นเงินค่าเสียหายที่รัฐพึงได้รับ 189,600 บาท พร้อมของกลางอุปกรณ์ในการกระทำผิด โดยลักษณะเป็นไม้แปรรูปสดและใหม่ไม่ผ่านการประทับตราของ จนท.หรือผ่านการก่อสร้างใดๆมาก่อน และได้ทำการจับกุม นายสมพร (ผู้ต้องหา 1 ราย ) ณ บ้านใน หมู่ที่ 6 ตำบลแม่นาเติง อำเภอปาย เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมหลักฐานของกลาง เอกสารนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เพื่อดำเนินคดีผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น