จ.แม่ฮ่องสอน เปิดตลาดนัดการเรียนรู้ นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัย

จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดตลาดนัดการเรียนรู้”นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัยแบบองค์รวมอำเภอขุนยวม ครั้งที่ 2 เพื่อพัฒนาทรัพยากรเยาวชนให้มีคุณภาพ


วันที่ 30 สิงหาคม 2567 ที่ อาคารชานกาแลโรงเรียนขุนยวมวิทยา อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานกิจกรรมตลาดนัดการเรียนรู้ “นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัยแบบองค์รวมของอำเภอขุนยวม ครั้งที่ ๒ ประเด็นความปลอดภัยทางถนน” โดยเป็นกิจกรรมที่เกิดจากนโยบายการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอขุนยวม เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณภาพ

โดยมี ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายอำเภอขุนยวม หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในอำเภอขุนยวม ครูชั้นอนุบาลในแต่ละโรงเรียน ผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล น้องๆชั้นอนุบาล และมีนักวิชาการจากมหาวิททยาลัยเชียงใหม่มาให้ความรู้ในกิจกรรมตลาดนัดการเรียนรู้ “นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัยแบบองค์รวมของอำเภอขุนยวม

ทั้งนี้จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะพื้นที่อำเกอขุมยวมมีความยากลำบากในการคมนาคมขนส่ง การเข้าถึงโรงเรียน หรือสถานศึกษาที่เป็นเอกชน หรือสถานศึกษาดังๆมีความลำบาก ประกอบกับประชากรในพื้นพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ ฐานะทางเศรษฐกิจอยู่ในระดับปานกลางถึงยากจน ทำให้เป็นอุปสรรคในการได้เรียนในโรงเรียนดังๆ โดยคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอ มุ่งหวังให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ให้สามารถออกแบบการเรียนการสอนที่พัฒนาสมองส่วนหน้าของเด็ก สร้างพื้นฐานการคิดวิเคราะห์ พื้นฐานความอัจฉริยะทั้งทางอารมณ์ สังคมได้ ในอนาคตดังนั้นกิจกรรมตลาดนัดการเรียนรู้ “นวัตกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กปฐมวัยแบบองค์รวมของอำเภอขุนยวม จะเป็นกิจกรรมที่พัฒนาระบบการดูแล พัฒนาเด็กปฐมวัยในอำเภอขุนยวมให้มีคุณภาพ มีพัฒนาการที่สมวัย ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องให้เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น