“ภูมิธรรม” เยือนเชียงใหม่ พบปะแม่ค้ากาดต้นพยอม สำรวจความพร้อมดิจิทัลวอลเล็ต

วันนี้ (4 ส.ค. 67) นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่พบปะกลุ่มพ่อค้าแม่ ผู้ประกอบการที่ตลาดต้นพยอม ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ สอบถามความพึงพอใจของพ่อค้าแม่ค้าในการลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต

โดยทันทีที่ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาถึงยังตลาดต้นพยอมได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าในตลาด และชิมสินค้าที่ขายดีและขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งแคบหมู ไส้อั่ว น้ำพริก แหนมหม้อ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเป็นอย่างดี

จากนั้น นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต แล้วกว่า 20 ล้านคน ถือว่าได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี โดยหลังจากนี้กระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมแผนการทำงานในขั้นต่อไปไว้แล้วอย่างการลงทะเบียนร้านค้า ประเภทสินค้าที่สามารถซื้อได้ ซึ่งขณะนี้มีร้านค้ากว่า 1 ล้าน ร้านค้า มาแสดงตัวเตรียมลงทะเบียนร้านค้าต่อ อย่างไรก็ตามการที่มีประชาชนมาลงทะเบียนเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มกำลังซื้อให้พี่น้องประชาชน นอกจากนี้ยังเป็นการเตรียมประชาชนเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจยุคดิจิทัลในอนาคต

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่า ในช่วงปลายปีคือเดือนพฤศจิกายนนี้ ผู้ที่ลงทะเบียนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต จะได้ใช้เงินภายในไตรมาสสุดท้ายนี้แน่นอน โดยจากการได้ลงพื้นที่มาเยี่ยมร้านค้า การเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการต่างๆ ก่อนจะเริ่มใช้ดิจิทัลวอเล็ต ในวันนี้นั้น พบว่าทุกร้านมีความพร้อมและได้มีคิวอาร์โค้ดสำหรับในการสแกนจ่ายเงินอยู่แล้ว ทำให้สะดวกรวดเร็วในการจับจ่ายซื้อของ ขณะเดียวกันพ่อค้าแม่ค้าในตลาดก็ได้ลงทะเบียน โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ประเภทบุคคลเรียบร้อยแล้ว และรอที่จะลงทะเบียนร้านค้าในขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น