หนุ่มเชียงคำจัดแข่งขันรถมินิโฟร์วิล หวังสานต่อความชอบ ของเล่นยุค 90

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.67 ที่บริเวณร้านทศนิยมปังนมเย็น ต.หย่วน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้มีการจัดการแข่งขันรถแข่งมินิโฟร์วิลขึ้น โดยได้มีนักแข่งที่ชื่นชอบของเล่นยุค 90 เดินทางมาร่วมประลองกว่า 4 จังหวัดซึ่งมีทั้ง พะเยา เชียงราย เชียงใหม่ และ จ.น่าน ทั้งนี้พบว่าส่วนใหญ่ผู้ที่มาแข่งขันนั้นเป็นวัยผู้ใหญ่ที่อายุไม่ต่ำกว่า 30 ปี แต่นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ปกครองได้นำบุตรหลานมาร่วมแข่งขันด้วยเพราะเชื่อว่ารถมินิโฟร์วิลนี้ไม่ว่าจะเป็นวัยไหนก็เกิดความชอบของผู้ที่เข้าทำการแข่งขันด้วย ทั้งนี้รายการแข่งขันดังกล่าวมีชื่อว่า “MINI 4 WD PYC Chiangkham” ครั้งที่ 2 โดยมีเงินรางวัลมูลค่ารวมถึง 4 หมื่นบาทด้วย

นายปฎิพัทธ์ ดวงรุจาธิวัชร์ อายุ 37 ปี ชาว อ.เชียงคำได้เปิดเผยว่า ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นการย้อนวัยของผู้ที่เข้าแข่งรายการนี้ ด้วยส่วนใหญ่ชื่นชอบของเล่นรถมินิโฟร์วิลยุค 90 และติดตามเล่นกันเรื่อยมา ทั้งนี้ผู้ที่เข้าแข่งขันนั้นจะมีช่วงอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป บางคนมีครอบครัวก็ได้ชวนลูก ๆ มาเล่นซึ่งนั่งแข่งขันบางรายอายุน้อยที่สุดคือ 10 ขวบ สำหรับรายการแข่งขันนี้เป็นการแข่งขันครั้งที่ 2 ซึ่งในการแข่งขันครั้งก่อนนั้นเงินรางวัลไม่ได้เยอะทำให้ผู้เข้าแข่งขันน้อยแต่ครั้งนี้พบว่าผู้เข้าแข่งขันกับมากมายกว่าครั้งก่อนอาจจะเป็นเพราะว่าตนเองได้อัดฉีดเงินรางวัลให้สูงขึ้นด้วยก็เป็นได้ สำหรับการจัดการแข่งขันรถมินิโฟร์วิลนั้นแบ่งออกไปเป็น 3 รุ่นด้วยกันคือ โอเพ่นบ็อกส์ออริจินอล, โอเพ่นบ็อกส์อัพเกรดและเอสทีดีเรียลคาร์ ซึ่งแต่ละรุ่นให้เวลาทำการแข่งขันไม่นานเพราะรถที่นำมาแข่งขันนั้นต่างใช้ความเร็วและฝีมือในการประกอบรถเพื่อเป็นผู้ชนะในสนามด้วย

ด้านนายจักรพันธ์ ยะระนันทร์ อายุ 38 ปี ชาว จ. เชียงราย ได้เปิดเผยว่า ตนเองชื่นชอบรถมินิโฟร์วิลมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วเพราะเวลาไปไหนมาไหนมักจะชวนเพื่อน ๆ มาร่วมแข่งขันตลอดและยังมีความสุขทุกครั้งที่ได้แข่งขัน ทั้งนี้ตนเองเคยชนะการแข่งขันมาแล้วประมาณ 1 – 2 ครั้งด้วยกัน ซึ่งหากมีการแข่งขันที่ไหนตนเองกับเพื่อน ๆ ก็จะพากันไปแข่งขันในรายการแข่งแบบนี้ ทั้งนี้ตนอยากให้การจัดการแข่งขันรถมินิโฟร์วิลนี้ไม่หายไปจากเมืองไทย เพราะถือว่าเป็นการต่อยอดความฝันในวัยเด็กให้สามารถลองประลองความเร็วกันได้อีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องของเล่นยุค 90ชิ้นนี้กับผู้ที่มาแข่งขันด้วยกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น