ตัวเมืองเชียงใหม่ฝนตกต่อเนื่อง จนเกิดน้ำท่วมขังหลายจุด ขณะที่ช่วงเย็นการจราจรติดขัด

ตัวเมืองเชียงใหม่ฝนตกต่อเนื่อง จนเกิดน้ำท่วมขังหลายจุด ขณะที่ช่วงเย็นการจราจรติดขัด แจ้งเตือนประชาชนะขับขี่รถอย่างระมัดระวัง ขณะที่สถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำปิงยังอยู่ในระดับควบคุมได้

ช่วงเย็นวันนี้ (27 ส.ค.67) มีรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลทำให้หลายจุดมีน้ำท่วมขังรอการระบายและการจราจรในถนนบางสายเกิดการติดขัด โดยล่าสุดมีรายงานว่าที่บริเวณถนนสายศิริมังคลาจารย์ ซึ่งเป็นช่วงถนนสายแคบและมีการจราจรหนาแน่น ได้เกิดมีน้ำท่วมขังถึงระดับหน้าแข้งในบางจุด และยังคงรอการระบาย จนทำให้จุดนี้การจราจรค่อนข้างติดขัดจากเดิมที่ในช่วงเย็น จะมีรถผ่านจุดนี้อย่างหนาแน่นอยู่แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งประชาสัมพันธ์ลงในสื่อโซเชียลเพื่อให้ประชาชนและผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวขับขี่ด้วยความระมัดระวังหรือเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวเพื่อลดระยะเวลาในการเดินทางจากจราจรจากการจราจรที่หนาแน่น

นอกจากนี้มีรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และในพื้นที่ตัวเมืองนั้นยังส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขังในบางชุมชนอย่างเช่นที่บริเวณชุมชนกาดก้อม ที่ในขณะนี้มีรายงานว่าปริมาณน้ำฝนที่ตกตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดมีน้ำท่วมขังบนถนนและยังรอการระบายปริมาณน้ำสูงถึงประมาณช่วงหน้าแข้ง โดยประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนในถนนสายดังกล่าวต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังเนื่องจากมีน้ำท่วมขังสูงและยังมีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ฝนตกหนักหลายพื้นที่ ประกอบสภาพลำน้ำปิงที่มีน้ำเพิ่มมากขึ้นปัจจุบันจุดวัด P.20 อ.เชียงดาว ระดับน้ำเพียง 70 เซนติเมตร คิดเป็น 14 เปอร์เซ็นต์ อัตราไหลของน้ำ 53 ลบ.ม.ต่อวินาที ถือว่าอยู่ในระดับต่ำสุด ซึ่งระดับสูงสุดรับได้ 255 ลบ.ม.ต่อวินาที ถัดมาเป็น P.75 อ.แม่แตง วัดระดับน้ำได้ 2.42 ม. คิดเป็น 35 เปอร์เซ็นต์ ส่วน P.67 อ.สันทราย ระดับน้ำอยู่ที่ 1.39 ม. คิดเป็น 30 เปอร์เซ็นต์ ของลำน้ำ และที่ P.1 สะพานนวรัฐ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ปัจจุบันระดับน้ำอยู่ที่ 2.15 เมตร ซึ่งระดับวิกฤติจะอยู่ที่ 3.70 เมตร และทางโยธาได้มีการเสริมตลิ่งเพิ่ม ดังนั้น ภาพรวมระดับน้ำในแม่น้ำปิงและลำน้ำสาขาอยู่ในเกณฑ์ปกติ ระดับน้ำปัจจุบันอยู่ที่ 45 เปอร์เซ็นต์ของลำน้ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น