รองผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ตรวจสอบดินบริเวณอาคารผู้สูงอายุ วัดพระธาตุดอยกองมู

รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสอบดินบริเวณอาคารผู้สูงอายุ วัดพระธาตุดอยกองมู เนื่องจากเหตุฝนตกอย่างต่อเนื่องทำให้ดินมีการยุบตัว เพื่อความปลอดภัย

วันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 13.30 น. ที่วัดพระธาตุดอยกองมู ต.จองคำ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจสอบดินบริเวณอาคารผู้สูงอายุ วัดพระธาตุดอยกองมู เนื่องจากเหตุฝนตกอย่างต่อเนื่องทำให้ดินมีการยุบตัว โดยมีผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่กองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย หวั่นเกิดเหตุดินสไลด์สร้างความเสียหายแก่วัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองชาวแม่ฮ่องสอน

เบื้องต้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบหมายให้ กองช่าง อบจ.แม่ฮ่องสอน ทำการเบี่ยงเส้นทางของน้ำที่ตกลงสู่ดินที่ยุบตัว เพื่อไม่ให้ดินมีการยุบตัวเพิ่มอีก และใช้เครื่องจักรปรับหน้าดินให้มีความสโลป เพื่อลดความชันป้องกันดินสไลด์ พร้อมทั้งมอบหมายให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประสานผู้เชี่ยวชาญ ตรวจสอบโครงสร้างของดิน และการยึดเกาะของดิน เพื่อความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น