รองผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ร่วมการประชุมคลินิกงานชายแดนเคลื่อนที่

รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมการประชุมคลินิกงานชายแดนเคลื่อนที่ จังหวัดชายแดมด้านสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

ที่ โรงแรมเดอะเลกาชี ริเวอร์แคว รีสอร์ท อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี นายชูชีพ พงษ์ไชย มอบหมายให้ นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมการประชุมคลินิกงานชายแดนเคลื่อนที่ จังหวัดชายแดมด้านสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-29 สิงหาคม 2567 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมการประชุม

โดยการประชุมดังกล่าว มีการบรรยายพิเศษจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ การสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนร่วมระหว่างไทยกับเมียนมา กลไกความร่วมมือด้านความมั่นคงชายแดนไทย – เมียนมา กับการแก้ไขปัญหาชายแดนและการพัฒนาเศรษฐกิจ การขับเคลื่อนภารกิจด้านความมั่นคงระดับนโยบาย กรณีสถานการณ์ความไม่สงบในเมียนมา การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการบริหารจัดการชายแดนด้านความมั่นคง (พ.ศ. 2566 – 2570) ของกระทรวงมหาดไทย นอกจากนั้นยังมีการศึกษาดูงานนอกสถานที่ ณ จุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
ทั้งนี้ได้มีการนำเสนอปัญหา อุปสรรคการดำเนินงานด้านชายแดน ปัญหา การค้าชายแดน การคมนาคม ขนส่ง และการสัญจร ปัญหา การเชื่อมสัมพันธ์กับชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน โดย กองการต่างประเทศ

ร่วมแสดงความคิดเห็น