พ่อเมืองน่านระดมกำลัง “รวมพลังช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดน่าน”

พ่อเมืองน่านระดมกำลังทั้งภาครัฐและเอกชน “รวมพลังช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดน่าน” kick off ทำความสะอาดเมือง หลังน้ำลด

เมื่วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. ที่ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดน่าน จังหวัดน่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานกล่าวเปิด กิจกรรม “รวมพลังช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดน่าน” โดยมี นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้า สนง.ปภ.จ.น่าน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน องค์กรสาธารณกุศลประชาชนจิตอาสา และผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ

จากการที่จังหวัดน่านได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ในห้วงวันที่ 20-23 สิงหาคม 2567 จากร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือทำให้ในหลายพื้นที่ของจังหวัดน่าน เกิดอุทกภัย น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 13 อำเภอ 77 ตำบล 481 หมู่บ้าน ผู้ได้รับผลกระทบกว่า 22,000 ครัวเรือน รวมถึงพื้นที่ทางการเกษตร สถานที่ราชการ และสิ่งสาธารณ
ประโยชน์ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันได้เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ระยะฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบ ประชาชนเร่งระดมทำความสะอาดบ้านเรือน สถานที่ราชการถนนหนทาง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการซ่อมแซมเส้นทางคมนาคมและสิ่งสาธารณประโยชน์ ให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้กล่าวว่า การระดมทรัพยากรและสรรพกำลังจากทุกภาคส่วนในวันนี้เพื่อเป็นการบูรณาการความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือประชาชน “เป็นการรวมพลังจากทุกภาคส่วนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดน่าน” และเราจะไม่ทิ้งใครให้เผชิญเหตุโดยลำพัง เป็นการสร้างความมันใจให้กับ พี่น้องชาวจังหวัดน่าน ผ่านพ้นวิกฤตภัยจากธรรมชาติไปด้วยกัน ทั้งนี้ยังได้ขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้เสียสละเวลาทุ่มเทแรงกายและทรัพยากร ทั้งหมดที่มีเข้าช่วยเหลือประชาชน ทั้งยังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการรวมพลังช่วยเหลือ ผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดน่านในวันนี้จะทำให้พี่น้องชาวน่านกลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติสุขโดยเร็ว และให้กลังใจให้เจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น