ฝนตกหนักกว่าชั่วโมง ดินสไลด์บริเวณทางลาดเชิงเขาติดถนนทางขึ้นเขื่อนแม่งัด

ฝนตกหนักกว่าชั่วโมง ดินโคลนสไลด์บริเวณทางลาดเชิงเขาติดถนนทางขึ้นเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล เร่งแก้ไขปัญหา พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 นายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น. เกิดฝนตกหนักมากในพื้นที่เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ตำบลช่อแล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ สถานีวัดน้ำฝนเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล วัดปริมาณน้ำฝนในช่วงเวลา 14.00 – 15.00 น. ได้ 49.2 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากพัดพาหินและตะกอนดินจำนวนมากไหลตามร่องระบายน้ำลงบริเวณทางลาดเชิงเขาติดกับถนนทางขึ้นเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล และบริเวณที่ลาดเชิงเขาบริเวณถนนทางขึ้นอาคารที่ทำการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล เกิดดินโคลนถล่มลงมาปิดช่องทางสัญจร ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ของโครงการฯ สัญจรไม่สะดวกและเกิดความไม่ปลอดภัยในการสัญจรผ่าน

นายเฉลิมเกียรติ อินทกนก ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล พร้อมด้วย นายธีรัตน์ พันธุประกิจ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรม นายวงศกร ขัดทะเสมา หัวหน้าฝ่ายช่างกล และเจ้าหน้าที่โครงการ ลงพื้นที่ติดตามและประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งได้สั่งการให้ฝ่ายช่างกลและทีมงานรักษาบริเวณเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เร่งดำเนินการนำเครื่องจักรกลตักดินและรถบรรทุกเทท้าย 6 ล้อ ทำการขนย้ายดินโคลนออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อเปิดช่องจราจรให้สามารถใช้งานได้ตามปกติและติดตั้งแบร์ริเออร์ บริเวณแนวฐานที่ลาดเชิงเขา เพื่อเป็นแนวป้องกันการเกิดดินโคลนถล่ม หากมีฝนตกในช่วงกลางคืน ทั้งนี้ได้มีการสำรวจตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว ไม่พบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ครั้งนี้ อย่างไรก็ตามโครงการฯ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น