โรงเรียนเทพนารี จัดมหกรรมวิชาการสัปดาห์วิทยาศาสตร์

โรงเรียนเทพนารี จัดมหกรรมวิชาการสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ภายใต้ “Thepnaree Greenie World!”

เมื่อวันที่ 30สิงหาคม 2567 ณ โรงเรียนเทพนารี อ.สูงเม่น จ.แพร่ นายสิทธิเดช พันธุ์นิติพงศ์ ผู้จัดการโรงเรียนเทพนารี เป็นประธานเปิด มหกรรมวิชาการสัปดาห์วิทยาศาสตร์ ภายใต้ “Thepnaree Greenie World!” ประจำปีการศึกษา 2567

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเป็นโอกาสอันดีที่พวกเราชาวเทพนารีได้ร่วมกันรำลึกถึงความสำคัญ วันที่ 18 สิงหาคม ซึ่งรัฐบาลไทย ได้กำหนดให้เป็น “วันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว “พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” ผู้ทรงมีพระปรีชาสามารถทางวิทยาศาสตร์อันเป็นคุณูปการต่อประเทศชาติ

ในยุคที่โลกเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญ ในการยกระดับคุณภาพชีวิตของเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ การศึกษา เศรษฐกิจ หรือแม้แต่การแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด “Greenie World” ของเรา

นายสิทธิ้เดช พันธุ์นิตืพงศ์ กล่าว่ การจัดกิจกรรมในวันนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อปลูกฝังความตระหนักและให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้ และฝึกฝนทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ผ่านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ การสร้างสรรค์ผลงาน และการพัฒนานวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งล้วนแต่เป็นทักษะสำคัญสำหรับการเรียนรู้ตลอดชีวิตในศตวรรษที่ 21
ขอชื่นชมโครงงาน และนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนทุกคน ที่ได้นำมาแสดงในวันนี้ สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ การวิเคราะห์ และการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญโลกยุค BANI WORLD ขอให้นักเรียนทุกคนใช้โอกาสนี้ในการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างแรงบันดาลใจซึ่งกันและกัน เพราะการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด ยิ่งเราเรียนรู้และลงมือปฏิบัติมากเท่าไร เราก็จะยิ่งได้องค์ความรู้ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นเท่านั้น ขอให้ลูกเทพนารีทุกระดับชั้น จงเป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุขโดยทั่วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น