ผอ.โรงเรียนแวนโค้ง ลั่น พร้อมยกเลิกการทัศนศึกษาทันที หากมีคำสั่ง

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.67 จากเหตุการณ์ที่มีรถบัสได้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นบริเวณบนถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 กทม.ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งครูและเด็ก ๆ รวม 23 ศพจนทำให้ทั่วประเทศสะเทือนใจในเรื่องที่เกิดขึ้นและพบว่าทั้งหมดเป็นชาว จ.อุทัยธานี ทั้งนี้ในหลายจังหวัดได้มีการไว้อาลัยกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้กันอย่างแพร่หลายไว้เว้นแม้แต่ในพื้นที่ จ.พะเยา ทั้งนี้พบว่าทางนายสมชาย วงศ์จริยะเกษม นายอำเภอภูซาง ได้นำข้าราชการและลูกจ้างร่วมไว้อาลัยและสวดมนต์เพื่อแผ่ส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

นายสมชาย ได้กล่าวว่า ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้นั้นเป็นการสูญเสียที่ประเมินค่าทางจิตใจไม่ได้เพราะผู้ที่เสียชีวิตทั้ง 23 รายนั้นพบว่าเป็นเด็กนักเรียนและครูที่กำลังไปทัศนศึกษาในสถานที่ต่าง ๆ แต่สุดท้ายก็มาเกิดเหตุการณ์ภายในพื้นที่ของกรุงเทพฯ ทำให้หลายคนที่รับรู้ต่างเสียใจกันเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ตนเองได้ทราบข่าวก็เสียใจอย่างไม่น้อย ด้วยคิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในบ้านเราและตนเข้าใจความรู้สึกของผู้เป็นพ่อแม่ที่ต้องสูญเสียลูก ๆ ที่กำลังซนกำลังน่ารักไปอย่างไม่มีวันกลับด้วย และวันนี้ในส่วนของอำเภอภูซางเองตนก็ได้นำเอาข้าราชการพร้อมทั้งลูกจ้างในที่ทำการปกครองอำเภอภูซางร่วมกันสวดมนต์เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้รวมทั้งได้ยืนไว้อาลัยด้วย และหวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นเหตุการณ์สุดท้ายที่เกิดในบ้านเราที่ที่เกี่ยวกับเด็ก ๆ ในครั้งนี้

ด้านนายปรีชา โสภาเคน ผอ.รร.บ้านแวนโค้ง ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้เปิดเผยว่า ในเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ทำเอาสะเทือนใจต่อผู้ที่เป็นครูและนักเรียนกันเป็นจำนวนมาก เพราะไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในบ้านเราแม้จะไม่ใช่พื้นที่ใน จ.พะเยาก็ตาม ทั้งนี้ในเรื่องที่ตอนนี้มีการพูดถึงกันมากที่สุดนั้นเห็นจะเป็นเรื่องของการยกเลิกทัศนศึกษาซึ่งตรงนี้ก็ต้องให้ทางหน่วยงานต้นสังกัดคือกระทรวงศึกษาธิการได้มีการพูดคุยในการหาแนวทางป้องกันเหตุ แต่ถ้าผลสรุปออกมาโดยระบุว่าให้มีการยกเลิกการทัศนศึกษานั้นตนเองในฐานะผู้อำนวยการก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามทันที เพื่อที่อย่างน้อยจะได้เป็นการป้องกันเหตุไม่ให้เกิดขึ้นอีกแต่ถ้าพบว่าผลสรุปออกมาเป็นในเรื่องอื่น ๆ อย่างการควบคุมความปลอดภัยของรถบัสที่ใช้นำไปทัศนศึกษาก็ต้องมีการตรวจความพร้อมก่อนจะออกไปโดยตนเองก็จะเป็นคนตรวจและเช็คว่าปลอดภัยทั้งรถและคนขับด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น