หนุ่มเมาสุรา เสียหลักล้มหัวฟาดพื้นดับ

หนุ่มเมาสุราได้ที่กลับบ้านจะอาบน้ำ เท้าเหยียบกะละมังทำให้เสียหลักล้มหัวฟาดพื้นดับอนาถ ก่อนหน้านั้นอยู่กับบิดาเมาแล้วชอบโวยวาย บิดาเลยให้ออกไปเช่าบ้านอยู่ตัวคนเดียว

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 เวลา 07.00 น. พ.ต.ท.บุญรับ ยุบล สารวัตรเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่งในหมู่บ้านชานเมือง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอนจึงเดินทางไปชันสูตรพลิคศพร่วมแพทย์เวร รพ.ศรีสังวาลย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณภายในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นตึกห้องแถวติดกันรวม 4 ห้อง มีคนพักอยู่ 2 ห้อง ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องที่ 2 พบศพชายนอนตัวแข็งในลักษณะนอนหงายเสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำ สภาพศพเปลือยกายล่อนจ้อน บริเวณศีรษะด้านหลังปูดโน คาดว่าเกิดจากการลื่นล้มหัวฟาดพื้นอย่างแรง ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย พบในห้องน้ำมีกะละมังหูเหล็กใส่น้ำล้มคว่ำอยู่ 1 ใบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการห่อศพ นำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลศรีสังวาลย์

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายคือนายสัญญา อายุ 29 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและมีพฤติกรรมชอบดื่มสุรา เดิมทีนายสัญญา อาศัยอยู่กับนายบุญหลง ผู้เป็นพ่อ ช่วงหลังมักจะดื่มสุราทุกวัน หลังมึนเมามักจะส่งเสียงเอะอะโวยวาย จนทำให้นายบุญหลง ผู้เป็นพ่อเกิดความรำคาญ ต่อมาจึงให้นายสัญญาแยกออกจากครอบครัว และมาเช่าห้องแถวภายในหมู่บ้านอยู่คนเดียวตามลำพัง แต่นายสัญญาก็ไม่สำนึก ยังดื่มเหล้าอยู่เหมือนเดิมทุกวัน

คาดว่าก่อนเกิดเหตุ หลังจากที่นายสัญญาออกไปรับจ้างทำงาน หลังเลิกงานคงดื่มสุราจนมึนเมาก่อนกลับเข้าบ้านเช่าตอนมืดค่ำ ระหว่างเข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำ คาดว่าคงเซไปเหยียบกะละมังรองน้ำจนลื่นล้ม ทำให้ศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงจนฟอกช้ำปูดโน ขณะเกิดเหตุไม่มีใครเห็นและช่วยเหลือได้ จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา จนถึงเช้าวันถัดมานายบุญหลง ผู้เป็นพ่อไปพบลูกชายกลายเป็นศพนอนแข็งทื่อเสียภายในห้องน้ำในสภาพเปลือยกาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการชันสูตร ขณะที่แพทย์ระบุก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตอาจเกิดอาการลมชักตัวเกร็ง จนฟุบล้มหัวน๊อคพื้นเสียชีวิตซึ่งจะทำการเช็กประวัติว่าเคยป่วยโรคลมชักหรือไม่ด้านนายบุญหลง ผู้เป็นพ่อไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด เนื่องจากนายสัญญา ลูกชายมีพฤติกรรมชอบดื่มสุรา และที่ผ่านมารถพยาบาลฉุกเฉินก็มารับตัวไปรักษาอยู่เป็นประจำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น