พ่อเมืองน่านขานรับนโยบาย มท.1 “ทำงานไม่มีวันหยุด” มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลักฯ

พ่อเมืองน่านขานรับนโยบาย มท.1 “ทำงานไม่มีวันหยุด” มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน “ความมั่นคงปลอดภัย – เศรษฐกิจ – สะดวกสบาย”

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ที่ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถ.วิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ โดยมี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมผู้บริหารระดับสูง ผู้ว่าราชการจังหวัด และ บุคลากรกระทรวงมหาดไทย จัดการประชุมมอบนโยบายของผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 ทำงานไม่มีวันหยุด มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ความมั่นคงปลอดภัย – เศรษฐกิจ – สะดวกสบาย

นายอนุทิน กล่าวว่า การขับเคลื่อนงานทั้งหมดนี้ จะมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นกลไกที่สำคัญ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดหากเป็นสมัยก่อนจะถูกเรียกว่า “พ่อเมือง” ที่มีความหมายลึกซึ้ง เพราะพ่อเมือง เปรียบเหมือนพ่อบ้าน หรือหัวหน้าครอบครัว หัวใจของพ่อเมืองจึงไม่ต่างจากหัวใจของหัวหน้าครอบครัว หมายความว่าความเป็นพ่อเมืองไม่มีวันหยุด ไม่มีวันหยุดพัก ที่จะคิดถึงความเป็นอยู่ และคุณภาพชีวิตของคนในบ้าน ไม่มีทางที่จะเชื่องช้า เฉื่อยชา กับความทุกข์ร้อนของคนในครอบครัว โดยเฉพาะในยามมีภัย ไม่มีวันที่จะขี้เกียจ เมื่อคนในบ้านยังยากจนหิวโหย มีแต่จะต้องหาทางเพิ่มรายได้ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตให้กับคนในบ้าน

อย่างไรก็ตาม นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้ขานรับนโยบายฯ พร้อมทั้ง เร่งรัด “น้ำดื่มสะอาด” พร้อม ขีดเส้นประเมินผลงานทุก 3 เดือน มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน “ความมั่นคงปลอดภัย – เศรษฐกิจ – สะดวกสบาย” และจะให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกกับพระราชรณียกิจ และพระกรณียกิจของพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ตลอดจนองคมนตรีที่เดินทางไปในพื้นที่ต่างๆ ในการไปปฏิบัติพระกรณียกิจแทนพระองค์ ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญสูงสุดของกระทรวงมหาดไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น