ส.กีฬาทางน้ำ ผลักดันสร้างผลผลิตใหม่ทั้งในส่วนของนักกีฬาและผู้ฝึกสอน

ส.กีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ผลักดันสร้างผลผลิตใหม่ทั้งในส่วนของนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ทั้งการเตรียมคัดเลือกนักว่ายน้ำทีมชาติไทยร่วมแข่ง 46th SEA Age Group Championships 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ รวมถึงการจัดอบรมผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ระดับ 2 วันที่ 11-15 ก.ย.67

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย นำโดย พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารสมาคม เผยหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการ 46th SEA Age Group Championships 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 6 – 8 ธันวาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

สำหรับคุณสมบัตินักกีฬาที่จะใช้เป็นเกณฑ์คัดเลือกทีมชาติไทยในรายการ 46th SEA Age Group Championships 2024 จะต้องเป็นนักกีฬาสัญชาติไทยในสังกัดสโมสรสมาชิกของสมาคม , กลุ่ม 1 อายุ 16 – 18 ปี , กลุ่ม 2 อายุ 14 – 15 ปี และ กลุ่ม 3 อายุ 13 ปี และต่ำกว่า โดยรายการและช่วงเวลาคัดเลือก ใช้เวลาจากสระว่ายน้ำมาตราฐาน ขนาด 50เมตร ระหว่างวันที่ 6 เม.ย. – 27 ต.ค. 67 รายการในประเทศและต่างประเทศที่สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยให้การรับรอง

การพิจารณานักกีฬา จะเป็นนักกีฬาที่มีสถิติเวลาเป็นอันดับที่ 1, 2 และ 3 ของรายการแข่งขันประเภทบุคคล , เป็นนักกีฬาที่มีสถิติดีกว่าอันดับที่ 1 (เหรียญทอง) จาการแข่งขัน SEA Age 2023 รายละเอียดตามเกณฑ์เวลาที่แนบ หากจำนวนนักกีฬาไม่ครบ จะพิจารณาเพิ่มเติมโดยใช้ระบบการคิดคะแนน (Point Score) จาก อันดับที่ 1 (เหรียญทอง) SEA Age 2023

สำหรับสถานที่แข่งขัน 46th SEA Age Group Championships 2024 ประกอบด้วย 3 ศูนย์กีฬาทางน้ำของไทย 1.กีฬาว่ายน้ำ และกีฬากระโดดน้ำ ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ , 2.กีฬาโปโลน้ำ ที่สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย และ 3.กีฬาว่ายน้ำลีลา ที่สระว่ายน้ำจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ขณะเดียวกันสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย กำหนดให้มีการจัดการอบรมการพัฒนาบุคลากรกีฬาระดับชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ด้านผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ ระดับ 2 ประจำปี 2567 ( TAA Swimming Coaches Certification Course L2 ) ระหว่างวันที่ 11-15 ก.ย.67 ที่ โรงแรมบ้านไทยบูทีค ถนนรามคำแหง กรุงเทพ โดยสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยมีการกำหนดคุณสมบัติของผู้เข้ารับการอบรมโดยให้แต่ละภาคส่งผู้ฝึกสอนเข้าร่วมอบรม ภาคละ 8 คน ดังนี้

1.การศึกษาระดับปริญญาตรี หรือมีความรู้ มีประสบการณ์ทางด้านกีฬาว่ายน้ำ , 2.มีความสนใจในการเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำ , 3.สามารถเข้ารับการอบรมภายใต้เงื่อนไขของสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย , 4.ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนว่ายน้ำระดับ 1 ของสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย และผ่านการคัดเลือกจากประธานภาคในแต่ละภาค , 5.มีประสบการณ์ในการปฎิบัติหน้าที่ผู้ฝึกสอนในการแข่งขันว่ายน้ำระดับสโมสรของการแข่งขันว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย , 6.เข้าร่วมกิจกรรมด้านกีฬาว่ายน้ำของสมาคมฯ , 7.มีความตั้งใจและมีเวลาที่จะปฎิบัติหน้าที่ผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำหลังจากได้รับการอบรม และ 8.บุคคลที่คณะเทคนิคสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยพิจารณาคัดเลือก

การสมัครเข้ารับการอบรม 1.ผู้สมัครจะต้องผ่านการรับรองจากประธานภาค โดยให้ประธานภาคลงนามรับรอง , 2.ผู้ที่ได้รับการรับรองจากประธานภาคแล้ว ให้สแกน QR Code เพื่อกรอกใบสมัครผ่าน Google Form , 3.ผู้ที่ต้องการหนังสือขอตัว โปรดระบุ ตำแหน่ง และสถานที่ให้ชัดเจน ส่งมาพร้อมข้อ2 และ 4.สมัครตั้งแต่วันที่ 26-30 ส.ค.2567 และประกาศรายชื่อภายในวันที่ 3 ก.ย.67

ร่วมแสดงความคิดเห็น